Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Những điều "bạn nên biết" về Final Fantasy XV - Phần 2


Phần 2: Nhân vật


Final Fantasy Fan Club - Đầu tiên có 1 vấn đề cần lưu ý, toàn bộ series này được dịch và tổng hợp từ những bài viết của BIMPY (I-AM-KING-BIMPY) tại diễn đàn IGN.
Những thông tin này chỉ là phân tích cá nhân hoặc giả thuyết nên có thể sẽ được thay đổi khi game ra mắt.


Noctis Lucis Caelum: Hoàng tử trẻ tuổi của Lucis, người thừa kế thứ 114 cho ngai vàng của vương quốc. Qua 1 sự kiện vào thời thơ ấu anh sở hữu khả năng cảm nhận cái chết của người khác, bạn bè thân thiết gọi anh là Noct. Noctis phản đối hội nghị đình chiến giữa các quốc gia và vi phạm hiệp ước này, mặc dù có những cư xử thô lỗ, lỗ mãng với địa vị một hoàng tử nhưng tất cả những gì anh làm là để bảo vệ người dân của vương quốc mình.
Noctis sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau như kiếm, thương, rìu... và kỹ năng đặc biệt của anh có tên là Phantom Swords
"Những kẻ ngu ngốc lại là người đặt ra luật lệ cho cái thế giới này, cứ thử nhìn xung quanh đi, điều này không thể chối cãi"



Ignis Stupeo Scientia: Người bạn thời thơ ấu của Noctics, Ignis là con người lý trý, luôn suy nghĩ để đảm bảo các hành động mang lại lợi ích lớn nhất cho từng thành viên trong nhóm. Ngay từ nhỏ Ignis đã được Hoàng gia giáo dục để trở thành một nhà cố vấn cho đức vua tương lại
Ignis sử dụng Katana hoặc Nodachi, ngoài ra anh cũng có khả năng phóng dao găm.






Prompto Argentum: Một "dân chơi" thứ thiệt kết bạn với Noctis từ thời còn đi học, anh là dân thường không thuộc tầng lớp quý tộc, hoàng gia, một người không  có trách nhiệm phải quan tâm cho những vấn đề chính trị và có thể bỏ đi bất cứ lúc nào anh muốn, nhưng Prompto vẫn luôn sẵn sàng làm tất cả vì những người bạn của mình.
Prompto sử dụng súng ngắn và súng săn

Gladiolus Amicitia: Là người đứng đầu của dòng họ quý tộc Amicitia, dòng họ với truyền thống bảo vệ sự an toàn cho hoàng gia. Tình bạn giữa Gladiolus và Noctis đã vượt trên cả giới hạn sinh tử, và lòng trung thành như một bề tôi của anh không phải đến từ truyền thống của dòng tộc mà là tình bạn với Noctis.
Trong trận chiến Gladiolus sử dụng những thanh kiếm hạng nặng.



Cor Leonis: Người đứng đầu đội cận vệ hoàng gia, một trong 3 chiến binh mạnh nhất Lucis. Mặc dù là người luôn phàn nàn về Noctis và những người bạn của anh nhưng Cor Leonis là con người vô cùng trung thành và đặt lợi ích của hoàng tộc và quốc gia lên hàng đầu.
Trong Final Fantasy XV Cor Leonis được biết đến với danh hiệu "Immortal Shogun"


Regis Lucis Caelum CXIII: Cha của Noctis và là vị vua thứ 113 của vương triều cai trị Lucis, vương quốc cuối cùng trên thế giới còn sở hữu crystal. Ông cũng có kĩ năng Phantom Swords giống như Noctis







Stella Nox Fleuret: Cô là thành viên trong dòng họ quý tộc Fleuret sống tại Tenebrae, cũng giống như Noctis, Stella sở hữu khả năng nhin thấy ánh sáng từ Thế giới của người chết, cô cũng có thể triệu hồi những thanh kiếm từ hư không thông qua những ký tự đặc biệt như Noctis, vũ khí của Stella là dạng kiếm sử dụng trong các cuộc đấu tay đôi.
Stella là một con người thẳng thắn, cô không bao giờ tránh né các vấn đề.
Stella được cho rằng có nhiều nét tương đồng với Celes Chere trong Final Fantasy VI.

Luna:
Đây là nhân vật mới nhất của Final Fantasy XV trong đoạn trailer tại TGS 2014.
Vậy Luna là ai? Điều đầu tiên chúng ta có thể khẳng định Luna và Stella 2 người khác nhau.
Mặc dù vậy giữa 2 nhân vật này có rất nhiều nét tương đồng.
Hiện nay còn rất ít thông tin về nhân vật này nên số lượng giả thuyết cũng không hề it chút nào.
Điều duy nhất chúng ta có thể biết được là Luna sống tại Altissia, nơi mà Stella và Noctis đã gặp nhau tại trailer 2011 và cũng là nơi mà nhóm của Noctis hướng đến trong Trailer 2014


Đoạn sau sẽ dùng lời của BIMPY:

Hãy nhìn vào mặt trăng đang mờ dần đi, chúng ta có thể thấy một khuôn mặt trên đó.
Nếu bằng 1 cách nào đó mà Luna là Stella thì chắc cô ấy là một người đa nhân cách
Hoặc nếu Luna có liên quan đến Stella
Tôi từ chối những giả thuyết như 1 bản sao của Stella, 1 Stella đến từ không gian khác, Stella của tương lai, Stella trong giấc mơ (ờ giống như Tidus) Đây là một tựa game được dựa trên thế giới thực

Mọi điều còn rất mơ hồ nhưng có 1 điều đó là Luna được khẳng định đóng vai trò quan trọng như Noctis
Về vấn đề chiếc nhẫn mà Luna đeo trong đoạn trailer.
Nhẫn cưới thường được đeo ở tay trái, một số ít quốc gia sẽ đeo nó ở tay phải hoặc đeo nó ở tay phải cho đến ngày cưới, nhưng ở Nhật người ta đeo nhẫn ở tay trái. "Chiếc nhẫn này là một phần của câu truyện" - Nomura cho biết.

Người viết cốt truyện của Final Fantasy XV Kazushige Nojima là người được biết đến với những câu truyện tình lãng mạn. Tuy nhiên Nomura nói rằng ông muốn một tựa game nơi tình bạn được đặt lên hàng đầu, và ông cũng thẳng thắn nói rằng mình không thích các câu truyện tình cảm lãng mạn. Ông muốn người chơi tham gia vào game như 1 người bạn đang cùng đồng hành với các nhân vật .
Theo ông những yếu tố u sầu hay đau khổ sẽ đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện, nhất là khi cốt truyện là vấn đề đầu tiên cần phải quyết định cho 1 tựa game. Vì thế Nomura đã có cuộc nói chuyện với Kitase và họ thống nhất rằng Final Fantasy XV sẽ có hơi hướng buồn bã, ông còn cho biết thêm Final Fantasy XV sẽ là 1 tựa game bi thảm, ông muốn miêu tả điều đó thông qua hình ảnh về cảm xúc và cử chỉ của nhân vật.
Sau đó Tabata đã khẳng định câu truyện của Nomura sẽ được giữ nguyên và sử dụng, và vì thế một cuộc hôn nhân với mục đích chính trị giữa Noctis và Luna là hoàn toàn có thể xảy ra.

Idola Aldercapt: Hoàng đế của Niflheim, nhân vật phản diện chính trong Final Fantasy XV kẻ chịu trách nhiệm cho toàn bộ các sự kiện trong cốt truyện. Kẻ đã uy hiếp vua Caelum trong trailers bằng súng.
 Idola cai trị đất nước của mình bằng chế độ độc tài quân phiệt, với mưu đồ Niflheim sẽ chinh phục cả thế giới.
Ngày 15 tháng 9 năm 2592, hắn phá vỡ sự hòa bình của Lucis bằng một cuộc chiến và yêu cầu sát nhập vào Idola.
Với Niflheim súng ống trở thành văn hóa của quốc gia, chính điều này có thể đã khiến cho vua Regis cấm lưu hành vũ khí ở Lucis.

Unknown Char: Nhân vật này được lồng tiếng bởi nghệ sĩ được biết đến chuyên lồng tiếng cho các nhân vật "tóc đỏ". Các nhân vật tóc đỏ đều do Keiji Fujiwara thể hiện, vì thế Square Enix quyết định tạo hình cho nhân vật này với mái tóc đỏ. Keiji Fujiwara cũng chính là người lồng tiếng cho Reno trong Final Fantasy VII và Axel trong Kingdom Hearts.






Xem thêm: Phần 1 | Phần 3



Final Fantay Fan Club tổng hợp