Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Những điều "bạn nên biết" về Final Fantasy XV - Phần 1




Phần 1: Cốt truyện










Final Fantasy Fan Club - Đầu tiên có 1 vấn đề cần lưu ý, toàn bộ series này được dịch và tổng hợp từ những bài viết của BIMPY (I-AM-KING-BIMPY) tại diễn đàn IGN.
Những thông tin này chỉ là phân tích cá nhân hoặc giả thuyết nên có thể sẽ được thay đổi khi game ra mắt.
Từ rất rất lâu rồi, đã từng có thời các crystal tự nhiên mọc lên trên toàn khắp thế giới. Năng lượng và sức mạnh của chúng đã lọt vào tầm mắt của con người, khiến cho cả thế giới đổ xô đi săn lùng, tranh giành các mảnh crystal. Trong bàn tay con người, crystal đóng vai trò là một công cụ mang lại kinh tế, sức mạnh quân đội và chính trị cho các quốc gia. Điều này càng làm con người trở lên tham lam hơn, họ thèm muốn thêm thật nhiều quyền lực, để có thể sở hữu thêm nhiều crystal, các quốc gia đã dồn toàn bộ nguồn lực của mình vào việc xây dựng quân đội và phát triển vũ khí. Điều này dẫn đến một cuộc chiến tranh lạnh giữa 4 quốc gia sở hữu crystal Niflheim, Solheim, AccordoLucis. Cuộc chiến tranh lạnh kéo dài qua nhiều thế kỉ cho đến khi một sự kiện đã đẩy trạng thái căng thẳng giữa các quốc gia lên đỉnh điểm, trừ Lucis tất cả các crystal của những quốc gia còn lại đều vỡ tan vì bị khai thác năng lượng quá mức. Chiến tranh lạnh kết thúc, một cuộc chiến đẫm máu nổ ra với mục đích dòm ngó vào viên crystal cuối cùng trên thế giới, nó đã gây ra nhiều cái chết cho những con người vô tội, đẩy dân chúng xuống vực thẳm của sự nghèo đói, đau khổ và tuyệt vọng.


Mọi việc cứ tiếp diễn như vậy cho đến một ngày dòng họ Caelum, dòng họ đã trị vì Lucis qua nhiều thế hệ yêu cầu một hiệp ước hòa bình giữa các bên. Vua Caelum đã tổ chức cuộc họp giữa những nhà lãnh đạo tối cao tại Lucis để kí hiêp ước nhằm chấm dứt cuộc chiến đẫm máu vì crystal. Hoàng tử Noctis người thừa kế ngai vàng thứ 114 của Lucis không đồng tình với điều này và đã có những hành động vi phạm vào hiệp ước đình chiến, như một hình phạt Noctis anh phải nhận nhiệm vụ canh giữ viên crystal của quốc gia. Còn với vua Caelum cuộc họp chính là sai lầm chết người của ông, hội nghị đã biến thành một cuộc thảm sát. Lucis, Solheim, TenebraeAccordo đều trở thành nạn nhân dưới tay Nilfheim khi chúng đã điều động quân đội tấn công vào cuộc họp và giết chết nhà lãnh đạo của các vương quốc khác. Quân đội của Niflheim với vũ khí hạng nặng đã hủy diệt mọi thứ trên đường và nhắm vào việc chiếm đoạt khối crystal của Lucis.


Noctis quyết định trừng trị những kẻ xâm lược bằng cách tự mình dạy cho những đội quân của Nilfheim cái giá phải trả khi dám đặt chân lên vương quốc của anh. Giận giữ và kiêu ngạo, Noctis không nhận ra rằng hành động của mình sẽ gây nguy hiểm cho dân chúng trong vương quốc. Nhưng những tùy tùng trung thành của Noctis đã cản anh lại, Ignis người khuyên anh nên biết kiềm chế và cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, Prompto nói rằng Noctis không đủ mạnh để chống lại cả một đội quân, và Gladiolus đã giúp Noctis trốn thoát ra khỏi chính vương quốc của mình, họ cùng nhau thề rằng sẽ khiến cho kẻ thù phải trả giá lại gấp trăm lần. Còn về phía Niflheim cuối cùng chúng cũng đạt được mục đích của chính khi chiếm đoạt thành công khối crystal của Lucis.


Ngoài ra, tại Vương quốc Tenebrae có một truyền thuyết kể về Etro's Gate. Sau khi con người chết đi, Etro, nữ thần của cái chết, sẽ chào đón họ và mở cánh cổng để linh hồn họ có thể đi sang thế giới bên kia. Tuy nhiên những người đã từng đứng trên ranh giới giữa sự sống và cái chết, linh hồn của họ chưa vượt qua Etro's Gate thì sẽ có khả năng nhìn thấy ánh sáng từ cánh cổng, thứ mà được coi là đặc ân đến từ vương quốc của cái chết. Khi thoát chết và linh hồn quay lại trở lại thế giới thực tại họ sẽ vẫn giữ nguyên được khả năng đó, Noctis Lucis CaelumStella Nox Fleuret được cho là những người sở hữu năng lực đặc biệt này.


Xem thêm: Phần 2 |  Phần 3

Final Fantasy Fan Club tổng hợp