Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Cái nhìn đầu tiên về bản đồ thế giới trong Final Fantasy XV


Final Fantasy Fan Club - Vài ngày trước Square Enix vừa tung ra đoạn tech demo HD trong Final Fantasy XV. Qua đó chúng ta có thể nhận thấy một mô hình 3D giống như là bản đồ thế giới trong game.
Mặc dù chưa có thông tin nào từ Square Enix khẳng định được đó có đúng là bản đồ thế giới của Final Fantasy XV hay không nhưng có vẻ đây chính là điều mà cộng đồng người hâm mộ nhận định.
Mô hình bản đồ cũng tiết lộ cho người chơi rất nhiều thông tin, những địa danh sẽ góp mặt tại phiên bản chính thức. 

Trước hết hãy cùng nhìn bản đồ từ 4 hướng khác nhau




Một trong những đặc điểm nổi bật nhất trên bản đồ là một vùng vịnh lớn với thành phố nằm bên trong. Đó chắc chắn là Accordo thành phố xinh đẹp mà chúng ta đã nhìn thấy trong đoạn trailer trước đó.


Chúng ta có thể nhận ra thành phố "Venice" trong game thông qua khu vực được bao quanh bởi 2 cánh cung và có màu sắc tươi sáng hơn, làm nổi bật lên sự khác biệt so với phần còn lại của bản đồ

Như bạn có thể thấy bản đồ trong Final Fantasy XV là thực sự khá lớn và có khá nhiều chi tiết để nhận ra.

Trước hết có thể là 1 số thứ do con người tạo ra như các thành phố, thị trấn. Ngoài Accordo chúng ta có thể thấy ít nhất 5 thành phố lớn khác và còn có các khu vực khác với dân cư ít hơn.

Gần bản đồ, có 2 khu dân cư nằm cách nhau bởi một con sông, đó có thể là 2 trị trấn riêng biệt hoặc là 1 thành phố lớn nằm trải dài bên 2 bờ sông.

Bên cạnh đó còn có một ngọn núi lửa, một quần đảo với màu sắc pha chút xanh lá cây (có vẻ như nó sẽ là một quần đảo nhiệt đới với những khu rừng rậm rạp), một vùng cát rộng lớn nằm cạnh bờ biển .

Bản đồ có vẻ rất gồ ghề với nhiều những dãy núi, kèm theo đó là sự xuất hiện của ít nhất 2 hẻm núi lớn. Lục địa này có vẻ được chăm sóc khá kĩ bởi những thứ đến từ bầu trời với 3 miệng hố lớn, trông chúng giống như những dấu tích do thiên thạch gây nên.

Cuối cùng là 1 cấu trúc khổng lồ nằm đối diện với khu quần đảo, chưa thể biết đây là dấu tích do thiên nhiên hay con người tạo lên nhưng có vẻ như nó đã bị hư hỏng phần nào. Nhìn nó chắc nhiều người sẽ liên tưởng đến một cuộc khiêu chiến thực sự với các super boss.

Nếu như đây thực sự là bản đồ thế giới của Final Fantasy XV thì rất có thể ước mơ của nhiều người sẽ thành hiện thực. Một thế giới vô cùng rộng lớn, một thế giới mở cho người chơi khám ngay ngay trên định dạng 3D thay vì chỉ là những con đường.

Bài viết được dựa theo những thảo luận của người chơi tại diễn đàn NeoGAF và được biên soạn bởi trang Dualshockers.


Final Fantasy Fan Club