Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Những điều "bạn nên biết" về Final Fantasy XV - Phần 4


Phần 4: Thông tin bên lề về Final Fantasy XV



Final Fantasy Fan Club - Trong những phần trước của loạt bài viết Những điều "bạn nên biết" về Final Fantasy XV chúng ta đã được tìm hiểu về Cốt truyện, Nhân vật, Game và đời thực. Vậy trong số thứ 4 này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về những thông tin thú vị khác từ tựa game.

Loạt bài viết này đa phần được dựa theo những bài viết của BIMPY (I-AM-KING-BIMPY)  tại diễn đàn IGN và được Final Fantasy Fan Club tổng hợp.
Những thông tin này chỉ là phân tích cá nhân hoặc giả thuyết nên có thể sẽ được thay đổi khi game ra mắt.


1. Cốt truyện:

Như trong bài phỏng vấn trước, Hajime Tabata đã đề cập, cốt truyện trong Final Fantasy XV vẫn dựa theo thần thoại Fabula Nova Crystallis, Crystal vẫn đóng vai trò quan trọng trong game nhưng bù lại sẽ không có sự xuất hiện của i'Cie hay fal'Cie. Đây là tin mừng cho những ai chưa có điều kiện chơi qua Type-0 hay Final Fantasy XIII mà vẫn dễ dàng nắm bắt được những gì đang xảy ra trong Final Fantasy XV mà không bị loạn óc bởi 1 đống thứ như Etro, Pulse, Lindzei hay Bhunivelze.


Chủ đề chính của trò chơi sẽ là "bromance" câu truyện sẽ tập trung về những cuộc phiêu lưu của 4 anh chàng mà chúng ta đã được biết đến. Tabata cũng đã xác nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn tại Paris Game Week mặc dù đây là lần đầu tiên ông biết đến khái niệm "bromance".


Ngoài ra Final Fantasy XV sẽ là một câu truyện bi thảm, đây là điều Nomura muốn và để khẳng định thêm về việc này Tabata chia sẽ rằng ông nghĩ rằng người chơi sẽ phải bật khóc vì cốt truyện, họ sẽ tham gia vào game và "được" khóc suốt cả tuần liền.

2. Phương tiện di chuyển

Thế giới trong Final Fantasy XV là vô cùng rộng lớn, ngoài việc đốt thời gian bằng cách chạy bộ từ nơi này đến nơi khác, người chơi còn có thể di chuyển bằng Ô tô, Magitek Armor, Chocobo và có lẽ là cả Airship mặc dù hiện tại chưa có thông tin chính thức về phương tiện biết bay truyền thống này


Chiếc xe RHS-113 được coi là thành viên thứ 5 trong nhóm, người chơi có thể tự tay điều khiển nó hoặc cài đặt hệ thống tự động để chiếc xe di chuyển từ A đến B.

"Chiếc xe là một summon" Tabata cho biết. Nếu như bị chia cắt với chiếc xe người chơi có thể triệu hồi nó đến bên cạnh mình bất cứ lúc nào, dĩ nhiên là trên những địa hình cho phép bạn sử dụng ô tô (Hiện tại vẫn chưa biết chính xác ý của Tabata là chúng ta có thể triệu hồi chiếc RHS-113 giống như Odin, Leviathan... hay chiếc xe sẽ có hệ thống GPS và nó có thể di chuyển đến cạnh người chơi bất cứ khi nào)

3. Quái vật trong Final Fantasy XV

Quái vật trong game được Tetsuya Nomura thiết kế dựa theo những artwork của Yoshitaka Amano. Điều này có lẽ không quá bất ngờ vì chính bản thân Nomura đã từng chia sẻ ông vào làm việc tại Square Enix vì Yoshitaka Amano, ngay từ khi còn đi học Nomura đã được nghe giáo viên của mình nhắc nhiều về Amano. Ông không hề có nhiều hứng thú với thế giới game nhưng chính Amano đã khiến ông đầu quân cho Square, được làm việc tại đây Nomura cảm thấy hạnh phúc như được thuê bởi chính Amano, người mà ông kính trọng nhất.

Chúng ta có thể so sánh một vài loại quái vật đã được tiết lộ trong Final Fantasy XV với những phiên bản trước:

Garula Final Fantasy XV
Garula Final Fantasy V














Goblin Final Fantasy V
Goblin Final Fantasy XV























Brachiosaur?




Brachiosaur Final Fantasy VI













Adamantoise Trong Final Fantasy XV ngoài những điểm tương đồng với người anh em qua nét vẽ của Amano còn được cho rằng có sự lai tạo với phiên bản Adamantoise 1 sừng trong Final Fantasy XI
























Behemoth Final Fantasy XV
Behemoth Final Fantasy I Amano's Artwork


4. Những thông tin khác

Lucis là nơi duy nhất còn sở hữu Crystal trong Final Fantasy XV, ngoài ra cũng đất nước này bài trừ hoàn toàn các loại vũ khí hiện đại như súng ống, họ vẫn sử dụng sức mạnh phép thuật và tin vào lưỡi kiếm. Không loại vũ khí tối tân nào được phép lưu hành trong Lucis, họ cũng có một vòng bảo vệ đất nước khỏi những viên đạn đến từ các quốc gia nhăm nhe vào viên Crystal, nhưng có lẽ nó đã không giúp gì được khi Lucis bị tấn công ngay từ bên trong.

Giống như nhiều phiên bản Final Fantasy trước, các summon trong game chỉ có thể thu phục thông qua việc người chơi đánh bại chúng.

Tetsuya Nomura là một fan của Batman, ông thích những anh hùng với quá khứ u tối và đầy bí ẩn thay vời dạng anh hùng chính nghĩa truyền thống, đây cũng chính là yếu tố ông đã sử dụng khi thiết kế Noctis.



Cuối cùng, Hidemi Matsuzaka người chịu trách nhiệm các sản phẩm tung ra thị trường của Square Enix cho biết, các Play Arts Kai Figure về Final Fantasy XV đã được tiến hành sản xuất.



Hãy cùng đón chờ phần tiếp theo của loạt bài những điều "bạn nên biết" về Final Fantasy XV với chủ đề Âm nhạc trong game.
Các bạn có thể đọc lại các phần trước đó dưới đây:


Final Fantasy Fan Club