Tabata giới thiệu về thế giới và tech demo trong Final Fantasy XV
Final Fantasy Fan Club - Những thông tin mới nhất về tựa game Final Fantasy XV đã được director Hajime Tabata giới thiệu 1 cách chi tiết trong buổi Talk show Active Time Report diễn ra vào 18h tối qua.
Bên cạnh những thông tin được cung cấp vẫn còn rất những chủ đề nóng mà người chơi muốn hỏi Tabata, như việc xác nhận về hệ thống chiến đấu trong Final Fantasy XV. Theo những gì được biết trước đây thì việc giữ hoặc nhấn nút "guard" được dùng để né tránh liên tục hoặc đúng thời điểm (timing), nhưng rất nhiều người hâm mộ lo lắng rằng điều này sẽ không thể áp dụng cho nút "attack"Dưới đây là những ý chính được tóm tắt lại từ buổi Talk show:
World Map Exploration
+ Đoạn video đầu tiên thể hiện 1 phần các khu vực sẽ xuất hiện trong bản demo, Episode Duscae.
+ Các sự kiện và quái vật đã được loại bỏ khỏi đoạn video này để tập trung vào vấn đề duy nhất là di chuyển của các nhân vật trên world map.
+ Bạn có thể ăn uống và thu thập thông tin từ các trạm xăng.
+ Bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy, bạn đều có thể tới đó
+ Các dạng địa hình khác nhau có thể khiến cho động tác di chuyển của Noctis và những người bạn thay đổi
+ Nếu bạn liên tục chạy, bạn sẽ thấy những đồng đội của mình cảm thấy mệt mỏi và đứng lại nghỉ
+ Bạn có thể câu cá ở các dòng suối, sông cũng như biển.
+ Bạn có thể chiến đấu với các động vật hoang dã, hãy cẩn thận chúng sẽ sẵn sàng tấn công bất cứ kẻ nào lại gần
+ Có 1 vài ngôi nhà trong rừng cùng với các NPC sống trong đó, bạn có thể vào được 1 vài căn nhà trong số đó.
+ Có những loài động vật không phải kẻ địch như chó, mèo
+ Các nhà phát triển đã thực sự đi leo núi để có thể thiết kế những ngọn núi một cách chân thực nhất. Có thể họ sẽ cho chúng ta thấy đoạn video về việc này vào 1 ngày nào đó.
+ Những quái vật mạnh như Naga hay Goblins sẽ chui khỏi hang khi màn đêm buông xuống.
+ Thật sự rất nguy hiểm vào ban đêm và cách an toàn là hãy nghỉ ngơi ở những trạm xăng hoặc những địa điểm tương tự.
+ Những đoạn đối thoại giữa các thành viên trong nhóm sẽ thay đổi theo thời gian.
+ Chocobo xuất hiện ở trong rừng, cùng trông chờ về những hình ảnh chi tiết hơn tại bản demo.
+ Những airship tuần tra của kẻ địch có thể hạ cánh và tấn công bạn nếu bị chúng phát hiện
+ Magitek Armor sẽ xuất hiện mặc dù không được nhắc tới.
+ Các khu vực trong Duscae chiếm khoảng 10% bản đồ.
Tech Demo
+ Game đang được chuyển từ công nghệ Ebony sang Luminos
+ Các video hiện nay đang được chạy trên Luminos 1.4, Demo sẽ là 1.5 và mục tiêu là 2.0 khi ra mắt game.
+ Hiện nay việc thay đổi engine đã hoàn thành 80% và sẽ là 100% tung ra Demo.
+ Họ đang làm việc cùng Sony và Microsoft để đẩy mạnh phần cứng lên mức tối đa
+ Bạn có thể phá hủy hầu hết các công trình (không phải tất cả) và sẽ gây thiệt hại ra các khu vực xung quanh
+ Với sức mạnh của Luminos Final Fantasy XV sẽ vượt xa Final Fantasy VII: Advent Children.
+ Một bản tech demo khác dự kiến sẽ được trình chiếu trong khoảng thời gian không xa.
Q: Có sự khác nhau nào giữa việc nhấn liên tục với giữ nguyên nút "attack"?
A: Việc nháy liên tục nút "attack" vẫn sẽ khiến các combo hoạt động tốt và các đòn đánh được liên kết với nhau. Nó còn có thể giúp bạn may mắn phản đòn khi đang nháy nút, còn nếu bạn giữ nguyên nút "attack" bạn cần cẩn trọng hơn với sự di chuyển và đòn tấn công của kẻ thù.
Q: Có phải Final Fantasy Type-0 HD sẽ được bán cùng bản Demo của Final Fantasy XV?
A: Đúng vậy
Q: Tại sao không thấy thanh MP được hiển thị trong các video?
A: Hệ thống chiến đấu hiện vẫn đang phát triển và các bạn sẽ thấy thanh MP khi game hoàn thành
Q: Chúng tôi có 1 chút lo lắng về việc trò chơi chỉ kéo dài 40 giờ
A: 40 giờ chỉ là thời gian cho cốt truyện. Nếu hoàn thành hết các dungeon và hoạt động khác sẽ khiến thời gian tăng lên đáng kể.
Các bạn có thể xem đầy đủ buổi Talk Show qua video sau:
Final Fantasy Fan Club - Theo novacrystallis.com