Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Final Fantasy Type-0 là tựa game Final Fantasy đầu tiên bị ESRB dán mác Mature

Final-Fantasy-Type-0-HD_2014_12-25-14_018
Một vài tuần trước chúng ta đã được biết Final Fantasy Type-0 HD là tựa game Final Fantasy đầu tiên bị đánh giá ở mức  “M-Mature”, và hôm nay ESRB chính thức công bố chi tiết lý do cho việc này.
Các mô tả nội dung bao gồm: Máu me, Có liên quan đến chất kích thích, Nội dung khiêu gợi, Bạo lực.
Đây là một trò chơi hành động, trong đó người chơi sẽ vào vai các học viên chiến đấu để bảo vệ đất nước khỏi quân xâm lược, người chơi sẽ chu du qua nhiều môi trường giả tưởng, chiến đấu với nhiều quân lính đối phương cũng như các loạt sinh vật khác nhau. Người chơi có thể sử dụng súng, kiếm, cung tên, phép thuật…. để giết chết kẻ thù. Trận đánh được kèm theo tiếng súng chân thật, những tiếng la hét đau đớn, các hiệu ứng tóe máu, một số cảnh các vệt máu sẽ xuất hiện trên màn hình của người chơi kèm theo xác người nằm la liệt trong các vũng máu. Nhiều đoạn cắt cảnh miêu tả những hành vị bạo lực: một người tự đâm mình với thanh kiếm, một cô gái bị bắn bởi 1 tay xạ thủ, một nhân vật bị bắn từ khoảng cách gần… Trong suốt quá trình chơi một số nhân vật nữ mặc những bộ trang phục phô trương quá nhiều phần ngực. Trong một số cảnh người chơi có thể sử dụng camera để chiếu gần lại một nhân vật nữ mặc bikini. Trò chơi cũng có những sự kiện mà nhân vật thực hiện cách hành vi không xác định, ngụ ý rằng một số hành vi có thể liên quan đến tình dục.
Final Fantasy Type-0 HD tiếp cận một cách chân thực nhất và nghiệt ngã hơn tới chiến tranh, bạo lực so với những người tiền nhiệm và đó là lý do tại sao nó là tựa game Final Fantasy đầu tiên được gán mác trên 17 tuổi.